Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Giống sầu riêng Dona năng suất cao chất lượng nhất 2017

Mặc dù sầu riêng Dona được biết đến là một loại quả kén người ăn nhưng nếu đã yêu thích, đam mê hương vị ngọt béo mà bùi bùi ấy thì sẽ chẳng thể nào mà bỏ được. Chính vì thế mà hiện nay sầu riêng vẫn có một chỗ đứng không hề nhỏ trong lòng người tiêu dùng. Một trong số những giống sầu riêng được trồng nhiều nhất hiện nay là sầu riêng Dona với hương vị riêng, sức hút riêng.

Cùng khám phá những đặc điểm nổi bật làm nên tên tuổi của giống sầu riêng này nhé.

- Giống sầu riêng Dona đặc trưng là giống cơm vàng hạt lép và thường được nhân giống nhờ phương pháp ghép, có thể thích nghi với nhiều môi trường cũng nhu điều kiện sinh thái khác nhau mà lại ít sâu bệnh.
- Nhìn bề ngoài, giống cây này có hình dạng nổi bật với tán cây hình chóp, cành đâm ngang, ít nhánh. Bà con có thể để ý sẽ thấy khi cành còn non thường sẽ rũ xuống dưới và có thể phân cành về cả hai phía nhưng bắt đầy từ 1 năm tuổi trở lên thì cành lá sẽ phát triển đầy đủ hơn, tán sẽ cân đối hướng ra bốn phía.
- Đặc điểm chính của lá cây sầu riêng Dona là thuôn dài và nhọn ở phần đầu với màu xanh đậm và hơi bóng. Trong khi đó hoa dài, cuống khoảng 3 đến 4cm, phần ngọn hoa hơi cong.
sầu riêng dona


Ưu điểm của trái sầu riêng Dona


- Giống sầu riêng này có sản lượng cao, bà con có thể dễ dàng nhận thấy thông qua lượng trái được phân bố trên các cành. Với trọng lượng trung bình từ 2 đến 4 kg, phần vỏ mỏng, dạng bầu dục dài với phần đuôi thon, phần đầu nhọn. Đặc biệt khi trái chính sẽ chuyển dần từ màu xanh thường sang màu xanh sáng nhạt và vỏ bắt đầu có màu bóng hơn, các rãnh múi cũng được phân chia rõ rệt hơn.
- Ưu điểm nổi bật của trái sầu riêng Dona là chất lượng của phần thịt quả. Những ai đã một lần được thưởng thức đều không thể quên được vị thơm ngon, hơi béo với phần cơm dày màu vàng nhạt của giống cây này. Hơn nữa phật hạt lép nhưng thịt quả thì khô ráo nên có thể giữ lâu hơn cũng giảm bớt chi phí bảo quản trong quá trình vận chuyển.
- Lợi ích với người nông dân có thể dễ dàng thấy được qua năng suất của cây cao đặc biệt ổn định khi cây được 8 tuổi trở lên. Hơn nữa bà con chỉ cần trồng 3 năm là cây đã bắt đầu kết quả với năng suất có thể lên đến 15 tấn/ ha mỗi vụ thu hoặc. Đặc biệt phần thịt quả chiếm đến 40% nên càng được người tiêu dùng yêu thích đồng thời mở rộng thị trường cho giống cây này.
- Giống cây sầu riêng Dona cho năng suất cao, thích nghi được với nhiều điều ki nhau đặc biệt phù hợp với các gieo tỉnh Đông Nam Bộ, khu vực đồng bằng sông Cửu Long hay Tây Nguyên. Tuy nhiên chọn giống cũng như tìm hiểu cách gieo trồng sao cho hiệu quả đạt được là tốt nhất, năng suất đạt mức cao nhất mới là điều đáng quan tâm.

Hãy đến với Trung tâm sản xuất và cung cấp giống cây trồng EaKmat để nhận được cây giống sầu riêng Dona chất lượng và được tư vấn cách trồng đúng cách.