Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

Giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của trái sầu riêng Dona

Sầu riêng là trái cây quý đặc trưng của vùng nhiệt đới có hàm lượng dinh dưỡng cao, là loại trái cây hấp dẫn với mùi hương lạ đặc biệt. Những người thích ăn sầu riêng sẽ thấy mùi hương này thơm và mỗi khi nghe mùi này không thể nào cưỡng lại sự thèm ăn của mình còn những người không quen thì lại nói nó nồng và khó chiệu.

Sầu riêng trái cây có giá trị dinh dưỡng cao


Mỗi quả sầu riêng có trọng lượng từ 1-3kg hình thù bên ngoài là một lớp vỏ cứng có gai to dày cộm. Khi chín có mùi thơm nức trái bắt đầu tự nức khe. Mỗi trái chia ra thành 4-5 ngăn theo hướng dọc. Trung bình mỗi ngăn chứa 3-5 hạt bao quanh  chúng là phần thịt có màu vàng, ăn rất béo và ngọt cơm càng dày thì vị càng ngọt và hấp dẫn khiến người ăn chỉ muốn ăn mãi không thôi.

giá trị dinh dưỡng sầu riêng



Ở nước ta có rất nhiều giống sầu riêng khác nhau nhưng được ưa chuộng nhất hiện nay chính là giống sầu riêng cơm vàng hạt ép. Giống này có vỏ mỏng cơm rất dày có màu vàng múi cơm rất ráo hạt lép cơm ngọt và rất béo ngậy, mùi hương của sầu riêng khó có thể miêu ta được chính xác độ quyến rũ của nó đối với người ăn. Càng ăn chỉ muốn ăn nhiều hơn nữa chứ không muốn dừng lại.

Về giá trị dinh dưỡng của sau rieng dona có thể đánh giá sầu riêng là loại trái cây chứa nhiều dinh dưỡng nhiều chất đạm cần thiết nhất cho cơ thể. Cụ thể những thành phần dinh dưỡng đó được liệt kê như sau.

dinh dưỡng sầu riêng

Những ai mà không biết ăn quả sầu riêng thì đây chính là một điều thiệt thòi khá lớn vì trong sầu riêng hàm lượng dinh dưỡng rất cao


Với những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời sầu riêng được sử dụng là thực phẩm giúp cho người già, người ốm yếu có thể phục hồi sức khỏe khi bị suy nhược. Vì thành phần chính của nó có chứa rất nhiều đường và tinh bột cùng các khoáng chất vi lượng khác. Đây cũng là loại quả giúp kích làm tăng hưng phấn tình dục mạnh mẽ hơn.

Sầu riêng ăn rất ngon miệng và thành phần dinh dưỡng của nó rất cao nhưng cũng nên ăn vừa phải thôi các bạn không nên ăn quá nhiều cùng một lúc. Vì hàm lượng đường lớn trong sầu riêng khi ăn nhiều sẽ bị sinh nhiệt và rất nóng. Có thể sử dụng sầu riêng để chế biến ra những món ăn khác như làm bánh kẹo, mứt, sinh tố, kem...